Những tác hại khôn lường của việc thức khuya

Chủ đề có 147 lượt xem - 0 lượt thích - 0 trả lời
Đến trả lời mới nhất
  1. hương mai

    hương mai
    Offline 30/12/16
    93 Bài viết 2 Lượt thích

    Lão hóa nhanh:

    Ngủ không đủ giấc sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu. Ban đêm chính là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày.

    Tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi trong khoảng thời gian từ 23h đến 4h sáng, collagen được sản sinh nhanh chóng và các chất có hại cũng bị tiêu diệt, tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi nhanh chóng

    thuc-khuya-1-thegioinang.

    Bệnh ở phụ nữ: Những phụ nữ thường làm việc vào ban đêm nhiều hơn ban ngày có nguy cơ ung thư cao gấp 1,5 lần so với phụ nữ làm việc theo tiến trình bình thường. Tỷ lệ mắc ung thư cao của phụ nữ trong trường hợp này như u xơ tử cung, tổn thương nội mạc tử cung, tổn thương vú… có liên quan chặt chẽ đến mất cân bằng estrogen và progesterone.

    Rối loạn trên sẽ dẫn đến một loạt rối loạn chức năng nội tiết, ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng của phụ nữ. Một khi các chu kỳ rụng trứng bị gián đoạn, tình trạng kinh nguyệt không đều có thể xảy ra, nếu kéo dài sẽ khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể phụ nữ thay đổi, gây rối loạn nhịp điệu cuộc sống.

    Để phòng ngừa rối loạn nội tiết, phụ nữ không nên thức khuya kéo dài.

    thuc-khuya-2-thegioinang.com.

    Đau dạ dày

    Thức khuya sẽ dẫn đến tình trạng “ăn đêm", dẫn đến nguy cơ đau dạ dày.

    Thường xuyên ăn đêm dễ gây ung thư dạ dày (do đường tiêu hóa không được nghỉ ngơi, việc tái sinh tế bào niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng dễ dẫn đến viêm loét dạ dày…)

    thuc-khuya-3-thegioinang.com.

    Béo phì

    Cơ thể con người có hai loại thần kinh là thần kinh giao cảm và thần kinh giao cảm phụ. Ban ngày cơ thể hoạt động sôi nổi, thần kinh giao cảm sẽ giúp cho dạ dày co bóp mạnh, trợ tiêu hóa và hấp thu.

    Đêm đến, thần kinh giao cảm phụ hoạt động trong lúc cơ thể được nghỉ ngơi, cũng tích lũy những dinh dưỡng đã hấp thu trong cơ thể. Nếu như ăn vào ban đêm, khiến sáng hôm sau ăn không ngon miệng, gây mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến béo phì.

    Nên ngủ từ mấy giờ?

    Đồng hồ sinh học trong cơ thể còn được gọi là nhịp điệu sinh lý ngày đêm, tập hợp một chùm nhỏ các tế bào thần kinh là chuỗi hạch nhân đan chéo ở trên, nằm ở giữa não và có hình chữ V.

    Chuỗi hạch này có nhiệm vụ điều khiển một số chức năng cơ bản như kiểm soát lượng thức ăn nạp vào và nhiệt độ của cơ thể. Chúng sẽ đồng bộ hóa chu trình thức - ngủ của cơ thể với vòng tuần hoàn ngày - đêm bằng cách sử dụng thông tin mà nó nhận được từ những cơ quan nhận cảm ánh sáng nằm đằng sau nhãn cầu.

    Đồng hồ sinh học của cơ thể đồng nhất với nhịp ngày và đêm.

    Sau 22 giờ

    + Các cơ quan của cơ thể gồm: tim, phổi, dạ dày giảm cường độ làm việc, bởi ban đêm là thời gian được dành cho nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe.

    Từ 21-23h

    + 21-23h là quãng thời gian hệ miễn dịch (bạch cầu lymph) bài độc (đào thải chất độc).

    Từ 23h - 1h sáng

    + Đây là quãng thời gian bài độc của gan trong quá trình chúng ta ngủ say.

    Từ 1h - 3h sáng

    + 1h đến 3h là thời gian bài độc của mật, thực hiện trong giấc ngủ say.

    Từ 3h - 5h sáng

    + Đây là khoảng thời gian bài độc của phổi.

    Từ 5h - 7h

    + 5h - 7h là khoảng thời gian ruột già bài độc.

    + Đây là lý do vì sao sáng dậy, chúng ta lại phải đi toilet.

    Nhìn vào bảng thời gian sinh học trên, hi vọng chị em gái sẽ điều chỉnh lại nhịp sinh học của bản thân để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

    Đừng xem nhẹ chuyện thức khuya là bình thường con gái nhé!




    Theo yeah1.com
     
    Đăng bởi: hương mai, 30/12/16
    #1