Đây là 6 chiêu TĂNG GIÁ BÁN cực khéo mà không khách nào phàn nàn

Chủ đề có 108 lượt xem - 0 lượt thích - 0 trả lời
Đến trả lời mới nhất
  1. Thế Giới Nàng

    Thế Giới Nàng
    Offline 22/12/16
    429 Bài viết 2 Lượt thích

    Bà chị nhà em có mấy cách hay để tăng giá bán lên mà không khách nào than phiền hay cau có với cái đó. Em sẵn chia sẻ lại mọi người nè:

    tanggia.

    Ảnh minh họa
    Mình thấy có nhiều shop tăng giá bán đột ngột làm khách khó chịu cho nên làm bài này để các bạn bán hàng rút kinh nghiệm nè. Áp dụng những cách này sẽ vừa thay đổi giá bán làm tăng doanh thu-lợi nhuận. Mặt khác sẽ không làm cho khách bức xúc với sự thay đổi đó.

    Mình gặp nhiều trường hợp rồi. Nhiều chỗ cứ thích là tăng, vô duyên lắm. Bản thân khách hàng ai cũngmuốn sử dụng dịch vụ tốt nhất nhưng lại chỉ muốn mua giá thấp nhất, nên đừng thắc mắc tại sao bạn phả áp dũng những chiêu này. Đơn giản là vì mình tăng giá khéo thì khách vui hơn, thích mua hàng của mình và ủng hộ ổn định lâu dài thôi.

    1. Giữ nguyên mức giá - Giảm số lượng

    Đó là một dạng khéo léo. Gần nhà e có bà kia bán bò lá lốt, 1 phần 30k, có 8 cuốn bò lá lốt. Nhưng để tăng giá bả không bán tăng lên 35k/phần 8 cuộn nữa mà dùng cách 30k/phần 6 cuộn.


    Những khách nào muốn ăn thêm sẽ phải bỏ thêm 4k/cuộn. Thế là khách nào hầu như cũng gọi thêm. Thậm chí là gọi 3 phần 2 người.
    =>Như vậy là giữ nguyên giá nhưng giảm số lượng đồ ăn xuống. Thế là doanh thu sẽ giữ nguyên nhưng lợi nhuận lại cao hơn.

    2. Giữ nguyên giá - Giảm khối lượng

    Ví dụ như bán bánh ngọt. Thay vì tăng thêm giá để bù qua chi phí, hay muốn tăng tiền lời thì mình có thể áp dụng chiêu làm kích thước bánh nhỏ lại.
    Như chẳng hạn bán cái bánh kem sinh nhật 75cm giá 150k thì bây giờ mình làm bánh 65cm bán 150k.
    Bằng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu vì mức giá họ mua năm trước vẫn được duy trì.

    3. Ghi giá khuyến mãi

    Cái này mình học được trong siêu thị nè. Các nhãn hàng tung khuyến mãi 10%, 20% gì đó để mình thấy “À, nay nó khuyến mãi kìa” là để họ nhẹ nhàng tăng giá bán lên đó.

    Bạn thử để ý đi sẽ thấy. Còn giờ mình cho ví dụ để bạn dễ hình dung nè: 1 hộp bánh quy năm trước bán giá 80k, năm nay bạn muốn tăng giá bán lên 85k thì bạn hãy tạo ra chương trình khuyến mãi 10%.
    Khách hàng đi mua sẽ thấy bảng giảm giá 10% từ 88k xuống còn 80k. Sau 1 tháng thì để giá bán bình thường là 88k. Như vậy, bạn nâng nhẹ nhàng mà khách không cảm thấy quá hụt hẫng.

    4. Nguyên tắc 80-20:

    20% mặt hàng bán chạy nhất của mình nên được bán với giá như cũ để cạnh tranh. Còn 80% mặt hàng còn lại mình có thể bán với giá cao hơn trước. Nguyên tắc kinh điển này khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán những giá tốt nhất.
    Chẳng hạn như shop bán quần áo nữ, bán chạy nhất là các mẫu áo thun in hình thì bạn hãy giữ nguyên mức giá áo (thậm chí giảm nhẹ), nhưng thay vào đó hãy tăng các thể loại áo quần khác. Như vậy tạo cho khách thấy shop mình không hề tăng giá, nhưng khi họ cần và mua quần váy thì mình lại lãi thêm.

    5. Thẳng thắn ghi tăng giá

    Rất nhiều nhà bán lẻ treo biển “chúng tôi bán sản phẩm X rẻ nhất Hà Nội”. Đây cũng là một lời cam kết giảm giá của các nhà bán lẻ nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua các sản phẩm tại cửa hàng của mình. Phương thức này cũng rất dễ áp dụng và dễ dàng thành công, bởi ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá.
    Bạn có thể hiên ngang ghi thẳng giá đã tăng lên trên page và kèm theo câu “Sản phẩm A được ban với giá 500k, giá tốt nhất ở SG”. Người nào không biết giá cũ thì tin bạn 100%, ai nhớ giá cũ thì họ cũng sẽ nhẹ lòng vì dù đã tăng nhưng giá của bạn vẫn rẻ nhất SG rồi. =]]

    6. Tăng kèm theo khuyến mãi

    Bạn có thể áp dụng chiến lược khuyến mãi, ưu đãi cho khách khi tăng giá như: Freeship, mua trên 2sp sẽ được tặng kèm 1 món quà lưu niệm, hóa đơn trên 500k sẽ được voucher giảm 10% cho lần mua sắm kế tiếp, đi 2 người sẽ được miễn phí nước uống.... Nhờ đó mà khách sẽ quen dần với giá mới một cách vui vẻ hơn nè.

    7. Xin lỗi công khai

    Nếu năm rồi bán buôn giá cũ không có lời thì hãy thẳng thắn và mạnh dạn viết lời xin lỗi khách thôi. Khách hàng cũng sẽ có người dễ chịu sẽ thông cảm.

    Nếu năm nay kinh doanh chưa khá và bạn muốn tăng giá bán lên để tăng lợi nhuận trong năm sắp tới, bạn có thể áp dụng những cách như vậy. Đó là 4 cách tăng giá mà không một khách nào phàn nàn mà ngược lại có cách còn tạo hiệu ứng để khách nhớ tới bạn hơn đó.

    Nguồn webtretho
     
    Đăng bởi: Thế Giới Nàng, 22/12/16
    #1