10 cách thư giãn thực sự hiệu quả

Chủ đề có 107 lượt xem - 0 lượt thích - 0 trả lời
Đến trả lời mới nhất
  1. hương mai

    hương mai
    Offline 30/12/16
    93 Bài viết 2 Lượt thích

    Ai cũng nên rèn luyện kĩ năng quan sát và đánh giá tình trạng sức khỏe tinh thần. Bằng cách đó, bạn có thể chủ động và nhận ra khi nào bạn cần thay đổi, tìm kiếm tư vấn sức khỏe và thư giãn khi cần.

    Vấn đề của bạn có thể chỉ đơn giản là bạn cảm thấy căng thẳng và cần tạo lập lại những thói quen hàng ngày để thư giãn hơn. Đôi khi chỉ cần quyết định thử một điều gì đó mới mẻ và thách thức các thói quen cũ sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

    “Thông qua hành động, bạn có thể thay đổi cảm xúc.”

    Dưới đây là 10 hoạt động để thư giãn, tìm kiếm sự bình yên từ bên trong mà bạn đã đánh mất, chẳng hề tốn một xu.

    1. Tập hít thở sâu. Ngồi một mình ở đâu đó thật yên tĩnh, theo dõi lồng ngực và tâm trí bạn, hít thở sâu bằng bụng (phương pháp thở bụng chứ không phải thở ngực: bình thường chúng ta đều hít thở căng phồng ngực lên và hóp bụng vào, còn trong phương pháp thở bụng, khi hít vào sẽ phồng bụng lên để thu được nhiều không khí hơn và hóp bụng vào khi thở ra)

    cach-thu-gian-hieu-qua-1-thegioinang.com.

    2. Dành thời gian tại một nơi thật đẹp. Thiên nhiên có khả năng giúp mang lại cảm giác yên bình một cách thần kì.

    cach-thu-gian-hieu-qua-2-thegioinang.com.

    3. Hãy tạo thói quen tập thể dục thường xuyên. Các phản ứng thường nhật của endorphin (một tổ hợp các hoóc-môn có tác dụng giảm đau) sẽ giúp kiểm soát căng thẳng, cũng như góp phần tạo nên cảm giác bình tĩnh và hài lòng.

    cach-thu-gian-hieu-qua-3-thegioinang.com.

    4. Nghe nhạc thư giãn. Những âm thanh của nhạc cụ truyền thống có năng lực rõ ràng để đánh thức trái tim bạn. Âm thanh của nước chảy cũng giúp phân tán những cảm xúc “bế tắc”

    cach-thu-gian-hieu-qua-4-thegioinang.com.


    5. Viết nhật ký là cách hay để nhìn nhận vấn đề và vượt qua tình trạng căng thẳng. Hành động đơn giản ghi lại nhanh những cảm xúc, sẽ giúp bạn giảm nhẹ gánh nặng và nhìn mọi việc một cách khách quan hơn, bớt cảm tính hơn.

    cach-thu-gian-hieu-qua-5-thegioinang.com.


    6. Tạo thói quen ngủ thả lỏng, thư giãn. Việc này giúp hồi phục trạng thái cân bằng, lấy lại tự tin, năng lượng và sự thoải mái.

    cach-thu-gian-hieu-qua-6-thegioinang.com.


    7. Xoa bóp bàn chân và đi bộ chân trần trên cỏ, cát, bụi và đá mịn. Lòng bàn chân bạn có những huyệt đạo nối với toàn bộ cơ thể bạn. Những đầu dây thần kinh tại đây sẽ kích thích toàn bộ cơ thể bạn, tiếp thêm sinh lực dễ chịu cho bạn

    cach-thu-gian-hieu-qua-7-thegioinang.com.


    8. Luyện tập giữ tâm trí ở phút giây hiện tại. Đức Phật đã dạy: “Bí quyết cho cả sức khỏe và tinh thần không nằm ở chỗ than khóc cho quá khứ, lo lắng cho tương lai, hay đoán trước vấn đề, mà nằm ở chỗ sống trong phút giây hiện tại một cách khôn ngoan và chân thật.”

    cach-thu-gian-hieu-qua-8-thegioinang.com.

    9. Thiền định đã được chứng minh có tác động đến các tuyến thần kinh, khiến bạn có khả năng phục hồi nhanh khỏi căng thẳng và điều tiết cảm xúc ổn định hơn.

    cach-thu-gian-hieu-qua-9-thegioinang.com.


    10. Hãy ôm người bạn yêu thương. Sự thể hiện tình cảm bằng các va chạm vật lý còn hơn cả việc khiến bạn thấy ấm áp và an toàn. Nó làm giảm huyết áp, giải phóng các hoóc-môn cảm thông, và duy trì những hoóc-môn gây căng thẳng ở mức thấp.

    cach-thu-gian-hieu-qua-10-thegioinang.com.


    Theo Đại kỷ nguyên
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/16
    Đăng bởi: hương mai, 30/12/16
    #1